Học tiếng anh hiệu quả trên máy vi tính


Ngày nay ngoại ngữ là một yếu tố không thể thiếu được trong hành trang vào đời của mỗi chúng ta. Nếu không có điều kiện theo học ở các trung tâm, chúng ta vẫn có thể trang bị vốn ngoại ngữ cho mình với sự giúp sức của chiếc máy tính và một số phần mềm. Với sự nỗ lực của bản thân và sự giúp ích của máy tính, việc học tiếng anh sẽ trở nên thú vị và đạt được hiệu quả cao.

Đầu tiên chúng ta cần một bộ tự điển (Anh–Anh là tốt nhất): Oxford hoặc Cambridge là hai sự lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó Lạc Việt, English Study và ngay cả Google Translate giúp cho chúng ta tra nghĩa của các từ hiệu quả. 



1/Rèn luyện kĩ năng nghe -nói : 

Đầu tiên là hai phần mềm American Master( AM) và VOA phục vụ cho việc luyện nghe. AM gồm những bài học liên quan đến những tình huống giao tiếp rất thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể nghe và trả lời câu hỏi, nghe điền khuyết và áp dụng các tình huống đã học vào thực tiễn. Đây là một tiện ích học tiếng Anh được đánh giá cao và chính bản thân mình cũng sử dụng công cụ này để luyện nghe anh văn giao tiếp và thấy rất hiệu quả. 


Ngoài AM còn có VOA Special English 2.1 gồm các bài nghe với tốc độ đọc chậm rãi, giọng đọc rõ ràng và rất chuẩn của người bản địa giúp bạn dễ dàng nắm bắt hơn. 
AM và VOA Special English thật sự là 2 phần mềm không thể bỏ qua khi luyện nghe tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao. 

Nếu có kết nối internet, bạn có thể đăng kí một tài khoản tại trang 
vừa có thể luyện nghe tiếng Anh qua các bài hát vừa xem các bản dịch đầy cảm xúc của các thành viên ở đây. Cũng tại trang này bạn có thể vừa nghe nhạc vừa điền các từ còn thiếu vào nội dung bài hát để luyện nghe. 

Để luyện nói sự lựa chọn hàng đầu là Tell Me More (TMM). TMM có thể giúp bạn thực hành giao tiếp ngay trên máy tính với người bản xứ mà bạn không phải e ngại vì khả năng nói của mình hay phải đi xa để được thực hành nói. Chỉ khi nào bạn phát âm và nói đúng thì chương trình mới đưa bạn sang câu hội thoại tiếp. Để làm được việc này máy bạn chỉ cần có card âm thanh (tất cả các máy tính bây giờ đều có) và một phone có Micro. Bạn sẽ cảm nhận khả năng giao tiếp của mình tiến bộ qua từng ngày. 




2/ Luyện kĩ năng đọc-viết:

Kĩ năng viết đòi hỏi các bạn có một vốn từ vựng và kiến thức ngữ pháp khá nhiều. Ngoài vốn từ tích lũy trong quá trình học tập, bạn có thể vừa học vừa chơi qua một số trò chơi giải đố của hãng popcap như AmazingAdventures, Mystery PI …hoặc phần mềm English through picture. Với ngữ pháp có thể dùng English Study Pro hay chính phần ngữ pháp của các bộ từ điển phía trên.





Đối với luyện thi TOEIC, TOEFL ngoài các giáo trình bán ngoài thị trường, các bạn có thể bổ sung thêm bộ phần mềm TOEIC Mastery và TOEFL Mastery. Hai phần mềm này gồm các bài ôn luyện và bài test thật sự giúp các bạn làm quen với hình thức thi quốc tế. Ngoài ra công cụ Longman Exam Coach toàn diện hơn chức năng luyện thi TOEIC, IELTS, CAE, FCE,tiếng Anh tổng quát


Tất cả các phần mềm trong bài viết các bạn có thể tải tại 


(trừ Tell me more) và cách cài đặt tại 

XHTT