1. Kaspersky Updater
Kaspersky Updater là một chương trình được thiết kế để download và lưu các bản cập nhật và tập tin chương trình cho các sản phẩm của Kaspersky Lab một cách thủ công vào một thư mục riêng biệt.
Với sự trợ giúp của công cụ này, bạn có thể download các bản cập nhật cho bất kỳ ứng dụng nào của Kaspersky Lab được cài đặt tại công ty hay tại nhà. Một khi đã download xong, các bản cập nhật hoặc bản vá có thể được lưu trữ trong ổ USB, trong một thư mục trong máy tính hoặc trong hệ thống mạng.
Công cụ này rất hữu ích cho người dùng Kaspersky không có kết nối Internet thường xuyên hoặc chức năng Update trực tiếp bị virus vô hiệu hóa.
Cách sử dụng:
- Ở tab Application and version, bạn chọn phiên bản Kaspersky cần download update.
- Qua tab Setting and Service để thiết lập bộ lọc, thành phần cần update, nguồn update cũng như các thông số khác. Bước này sẽ giúp giảm bớt dung lượng gói update sẽ tải về.
- Khi đã thiết lập xong xuôi, bạn bấm Apply để lưu thiết lập và Start để bắt đầu tải bản update về máy.



2. Kaspersky Remover
Trong quá trình sử dụng Kaspersky, thỉnh thoảng cũng có lúc bạn cần gỡ bỏ phiên bản Kaspersky hiện tại trong máy để nâng cấp lên phiên bản khác, từ Anti-Virus tới Internet Security, hoặc từ 9.0, 10.0 lên 11.0, 12.0, có thể là chuyển sang dùng phần mềm AV của hãng khác, vv…
Tuy nhiên quá trình gỡ bỏ sản phẩm của Kaspersky không hề đơn giản, dù bạn gỡ bỏ chương trình qua Add/Remove Program của Window, Your Uninstaller hay Revo Uninstaller, quá trình gỡ bỏ cũng có thể phát sinh lỗi làm cho chương trình không được xóa triệt để hay để lại ‘tàn dư’ đâu đó trong hệ thống.
Công cụ chuyên dụng này hỗ trợ gỡ bỏ hầu hết các sản phẩm phổ biến của Kaspersky Lab:
  • Kaspersky Small Office Security 2 for Personal Computer / for File Server
  • Kaspersky PURE / PURE R2
  • Kaspersky Anti-Virus (all versions)
  • Kaspersky Internet Security (all versions)
  • Kaspersky Password Manager (all versions)
  • AVP Tool driver
Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần chạy Kaspersky Remover, chương trình sẽ tự động nhận biết phần mềm Kaspersky cài đặt trong máy tính, bạn nhập chính xác các kí tự trong hình vào dòng bên dưới, sau đó click Remove, chương trình sẽ gỡ bỏ phần mềm Kaspersky trong vài phút. Khởi động lại máy tính để hoàn tất việc gỡ bỏ.