Là một nhà phát triển phần mềm, bạn thường phải phân phối các tập tin tới cho người sử dụng, điều này có nghĩa là triển khai nhanh chóng mà không cần phải phân phối một gói cài đặt lớn. Alloy giải quyết vấn đề triển khai phần mềm bằng cách nhúng tất cả các file phụ thuộc vào một tập tin thực thi duy nhất. Phần mềm của bạn không cần phải được cài đặt, tất cả các tập tin được tự động giải nén trước khi chạy và bảo đảm rằng phần mềm của bạn sẵn sàng chạy trên máy người dùng.
Bằng cách triển khai một tập tin thực thi duy nhất sản phẩm của bạn được phân phối dễ dàng tới người sử dụng phần mềm và bạn tự tin khi biết rằng tất cả các tập tin liên quan đều tồn tại triệt để trên hệ thống máy tính. Hãy làm cho phần mềm của bạn dễ sử dụng bằng cách triển khai chúng bằng cách sử dụng Alloy.
Alloy cũng bao gồm 1 bộ quét các tập tin phụ thuộc cho phép bạn nhanh chóng tìm ra những tập tin nào cần nhúng vào tập tin thực thi chính và khi bạn đã săn sàng tổng hợp Alloy sẽ nén các tập tin phụ thuộc thành một tập tin gọn nhẹ duy nhất. Với độ nén chặt và bộ quét ổn định bạn có thể phân phối một tập tin nhỏ hơn tới người dùng so với các công cụ cài đặt truyền thống đồ sộ.