Ghi dữ liệu sao lưu từ đĩa cài đặt Windows và tích hợp sẵn tính năng boot với WBICreator.
Có một vấn đề mà một số bạn thường lầm tưởng khi copy các thư mục và file trên một đĩa CD/DVD cài đặt của hệ điều hành vào ổ cứng đề lưu trữ, rồi sau đó dùng một phần mềm hỗ trợ ghi đĩa, ghi thư mục sao lưu đó vào đĩa. Nhưng việc làm đó không giúp bạn có một đĩa cài đặt windows đúng nghĩa vì nó không hỗ trợ tính năng boot, điều mà các hệ điều hành hiện nay yêu cầu phải được cài đặt bằng phương thức này.

WBICreator là công cụ cho phép bạn tạo ra một file ISO từ thư mục sao lưu CD/DVD cài đặt Windows của bạn có cả tính năng boot được tích hợp sẵn. Và bạn chỉ việc dùng file ISO đó ghi ra đĩa CD/DVD bất kỳ để sử dụng mà không còn lo ngại CD/DVD đó có thể boot hay không.

Để bắt đầu tạo file ISO, bạn khởi động WBICreator. Tiếp theo, bạn cần thiết lập phiên bản Windows định tạo tại trường Select OS Type, tên cho CD/DVD tại trường CD/DVD Label, đường dẫn đến thư mục chứa bộ cài đặt tại trường Setup Location và đường dẫn lưu file ISO sau khi được tạo tại trườngOutput Path.


Sau khi đã thiết lập xong, bạn nhấn nút GO và chờ đợi trong giây lát để WBICreator tiến hành tạo file ISO, file ISO này sẽ được lưu tại thư mục bạn đã chỉ định ở bước trước.


Bây giờ bạn chỉ cần ghi file ISO đó lên một CD/DVD bất kỳ và bạn đã có một bộ cài đặt windows có cả tính năng Boot chỉ với vài thao tác đơn giản và hoàn toàn miễn phí

Bạn có thể tải miễn phí WBICreator tại đây: